Ngày đăng: 13 Tháng Mười Một 2018

 “Đừng hài lòng với việc chỉ hoàn thành nghĩa vụ của mình. Hãy làm nhiều hơn nghĩa vụ. Con ngựa về đích trước hơn một cái cổ sẽ thắng cuộc đua”- Andrew Carnegie

Cách duy nhất để thành công trong bất cứ chuyện gì là tận tâm tận sức”- Vince Lombardi .

Đây là những điều mà các kỹ thuật viên CMC Service đã được đào tạo và thấm nhuần trước khi phục vụ khách hàng. Chính quan niệm ấy đã khiến các chàng trai CMC Service không chỉ hoàn thành nhiệm vụ được giao mà còn được khách hàng yêu mến. Câu chuyện về “Những chàng trai xa mẹ mang dòng máu lai” – cụm từ mà chúng tôi đặt cho các kỹ thuật viên CMC Service dưới đây sẽ giúp độc giả hiểu rõ hơn bầu nhiệt huyết, sự tận tâm trong công việc, cũng như những góc nhìn thú vị của các chàng trai CMC Service khi làm việc ở môi trường lai văn hóa.

------------------------------------------------------------

Từ góc nhỏ về đêm ...

02h sáng, ...

Tại một góc nhỏ trong không gian rộng lớn của Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất, vẫn thấp thoáng bóng dáng người làm việc. Hứa Minh Thành, 27 tuổi, KTV CMC Service cùng đồng nghiệp vẫn đang cần mẫn thực hiện công việc của mình - bảo trì hệ thống thiết bị IT cho hãng Hàng không Vietnam Airlines.

CMC Service hiện đang là đối tác cung cấp dịch vụ bảo trì định kỳ cho toàn bộ hệ thống máy tính, server và các thiết bị văn phòng khác của Vietnam Airlines tại 3 sân bay Nội Bài, Đà Nẵng & Tân Sơn Nhất. Thành cùng đồng đội hơn ai hết hiểu rõ trách nhiệm công việc mình đang làm, bởi tính chất quan trọng trong lĩnh vực ngành Hàng không của khách hàng, mỗi một sơ suất nhỏ sẽ dẫn tới hậu quả nghiêm trọng khôn lường cho cả hệ thống vận hành. Chưa dừng lại ở đó, cũng bởi tính chất đặc thù của ngành Hàng không mà nhóm KTV CMC Service chỉ được phép thực hiện bảo trì hệ thống vào ban đêm, khiến công việc vốn dĩ đã áp lực càng chồng thêm áp lực. Thành cho biết, có những hôm, khi hoàn tất công việc thì đã là 5h sáng hôm sau. Anh cùng đồng nghiệp lại phải chạy vội về văn phòng, tranh thủ nghỉ ngơi để chuẩn bị cho một ngày làm việc kế tiếp. Công việc căng thẳng lại phải được thực hiện về đêm dễ khiến con người ta mệt mỏi, dễ dàng đốn ngã những ai nản chí. Nhưng điều đó có lẽ không phải dành cho Thành và các đồng nghiệp. Họ vẫn luôn tràn đầy năng lượng để mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Những phản hồi tích cực của khách hàng là minh chứng ghi nhận những thành quả xứng đáng ấy, là động lực để những chàng trai trẻ ấy cố gắng trên con đường trở thành một  KTV Service chuyên nghiệp.

Hứa Minh Thành cùng đồng nghiệp trong một lần bảo trì hệ thống IT cho khách hàng

... đến những chàng trai xa mẹ ...

Tại một không gian khác ở địa phận tỉnh Hải Dương, Đinh Thế Anh, 27 tuổi, một trong số các KTV CMC Service đang Onsite tại hệ thống ngân hàng VIB. Họ là những chàng trai xa mẹ, bởi dù thuộc đội ngũ nhân sự CMC Service, nhưng nhiệm vụ của họ là onsite hỗ trợ kỹ thuật tại các chi nhánh của khách chàng. Thời gian họ ngồi tại công ty khách hàng  nhiều hơn so với ở công ty mẹ.

Đinh Thế Anh tâm sự, giai đoạn đầu anh cũng có chút bỡ ngỡ, lạc lõng. “Nỗi nhớ mẹ - CMC” thỉnh thoảng lại ùa về nhất là những ngày lễ kỷ niệm của công ty mà mình không tham gia được. Tuy nhiên, nỗi buồn chỉ thoáng qua, mình lại chú tâm vào công việc, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất và nhanh nhất. Mong muốn của Thế Anh là để khách hàng hiểu được sự tân tâm của mình qua từng công việc nhỏ, thể hiện phần nào triết lý phục vụ khách hàng của CMC Service. Chính vì lẽ đó, Thế Anh luôn nhận được sự yêu mến chân thành của khách hàng tại nơi mình đã “chiến đấu” như: Tổ chức giáo dục Hoa Kỳ (IAE), Siêu thị MoganMart, Vietnam Airlines, FPT Software, Ngân hàng quốc tế (VIB)…. “Giờ đây, có nhiều hôm, các anh chị tại VIB còn mời mình ăn cơm do tự tay họ chuẩn bị, thật ấm lòng biết bao, khiến mình vơi bớt phần nào “nỗi nhớ mẹ”. Đó là niềm vui lớn nhất của “lính” service theo lời chia sẻ của Đinh Thế Anh.

Đinh Thế Anh đang hỗ trợ onsite tại ngân hàng VIB

... và mang dòng máu lai

Hứa Minh Thành, Đinh Thế Anh, ... hay như những KTV CMC Service khác đều có một điểm chung là thời gian họ làm việc ở khách hàng nhiều hơn so với ngồi tại tại công ty mẹ. Lẽ vì thế, họ được chúng tôi gọi là những chàng trai xa mẹ mang dòng máu lai - lai văn hóa. Khi làm việc với khách hàng, họ sẽ tuân thủ văn hóa của khách hàng. còn khi trở lại CMC Service thì lại theo văn hóa công ty. Vì thế, họ được trải nghiệm nhiều môi trường, lai nhiều văn hóa công ty khác nhau, được gắn kết với nhiều bạn bè và đồng nghiệp mới, được học hỏi thêm nhiều điều mới mẻ từ khách hàng. Như một niềm an ủi, những chàng trai trẻ ấy tự bảo nhau và xem “dòng máu lai” đó như là một niềm tự hào mà họ gặt hái được trong công việc.

Những “đứa con lai xa mẹ” ấy, đã và đang từng ngày cố gắng không ngừng nghỉ, để có thể mang dịch vụ tốt nhất đến với mọi khách hàng, cũng là 1 trong những cách tạo dựng và ghi dấu thương hiệu CMC Service bền vững trong lòng khách hàng.

TCL